CHIA SẺ

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

TRỒNG CÂY GÌ ĐỂ LÀM GIÀU NHANH

Trồng cây gì để làm giàu nhanh là câu hỏi của nhiều bà con nông dân. Keo Lai là một câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi này. Keo Lai mang lại nhiều lợi ích cho bà con nông dân.

Đây có lẽ là câu hỏi của khá nhiều bà con nông dân, nhất là trong thời điểm hiện tại. Trồng cây gì để có thể làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Trong khi cây ngắn ngày nhanh thu hồi vốn nhưng lại không có tính ổn định. Thời gian đầu tư và chi phí thấp nhưng không duy trì được trong thời gian dài.


Trồng Cây Keo Lai để làm giàu nhanh

Tuy cây dài ngày ổn định hơn nhưng lại mất thời gian trồng và chăm sóc khá nhiều. Bà con phải bỏ một nguồn vốn khá lớn để đầu tư thời gian, phân bón. Vậy, khoảng thời gian đó lấy gì bù đắp cho cuộc sống hằng ngày đang diễn ra. Cuối cùng đâu lại vào đấy.

Vậy trồng loại cây nào vừa ổn định vừa có thể làm giàu nhanh, mang lại nguồn vốn lớn cho bà con nông dân? Bà con đều biết rằng: Mỗi loại cây trồng đều có những ưu thế riêng và phát triển mạnh ở những khu vực khác nhau. Vậy trồng cây gì để làm giàu nhanh? Khẳng định được giống cây nào giúp bạn làm giàu nhanh thật không dễ.

Theo nghiên cứu hiện nay, Keo Lai là một trong các loại cây mang lại năng suất cao và lâu dài cho bà con nông dân. Tại sao trồng Cây Keo Lai giúp bà con làm giàu nhanh?

Chi phí đầu tư ban đầu thấp

Với Keo Lai, bạn không cần bỏ ra một khoản đầu tư ban đầu quá lớn. Vì giá Keo Lai Giống không đắt. Hơn nưa, giống Keo lai có đặc điểm sinh trưởng phát triển tốt, cây con không bị chết hàng loạt sau khi lấy từ vườn ươm ra trồng. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản phí từ giống cây và khâu chăm sóc và phân bón nữa.

Thêm nữa, Cây Keo Lai có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt, sống trên đất ít dinh dưỡng. Nếu chăm sóc đúng quy trình kĩ thuật, Keo Lai sẽ không thể mắc bệnh, bạn cũng cần tốn chi phí chữa bệnh cho cây.

Keo Lai phát triển nhanh, sức khỏe tốt

Keo Lai là loại cây ưa sáng, có khả năng phát triển nhanh hơn giống Keo bố mẹ. Keo Lai chủ yếu trồng trên đất xám, đất feralit, có thể chịu được khô hạn, nhiệt độ trung bình.


Cây Keo Lai phát triển nhanh, sức khỏe tốt

Đồng thời, Keo Lai phát triển mạnh nhất trên những nơi đất tốt, có lượng mưa trên 1.500 mm/năm với tầng đất dày. Nhưng chúng cũng phát triển tốt trên cả đất nghèo, ít dinh dưỡng. Nếu được chăm sóc, bón phân thích hợp, Keo Lai trên đất ít dinh dưỡng vẫn phát triển nhanh, có khả năng chống chịu các loại bệnh Keo thường gặp.

Chính những điều đó đã khẳng định: Keo Lai phát triển khá nhanh và mang lại lợi nhuận cao cho bà con nông dân.

Thời gian thu hoạch ngắn và có tính ổn định cao

Thay vì phải chờ 10 năm, 20 năm, Keo Lai có thể cho thu hoạch từ 4 – 7 năm. Nghĩa là sau 4 năm bạn đã có lãi  rồi. Trong thời gian 4 năm, 1 ha Keo Lai cho năng suất khoảng 80 đến 100 tấn gỗ nguyên liệu với giá bán ra 80 đến 100 triệu đồng, trừ chi phí người trồng keo còn lãi 60 – 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc tốt, thu nhập từ Keo Lai sẽ cao hơn. Nếu bạn trồng Keo Lai 10 năm trở ra mới thu hoạch thì giá trị Cây Keo Lai sẽ được tăng lên nhiều lần.

Đầu ra cho Cây Keo Lai khá đảm bảo


Keo Lai trở thành nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp

Keo Lai trở thành nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp giấy, sản xuất đồ nội thất. Những Cây Keo Lai lớn có thân gỗ tròn, vân gỗ đẹp sẽ được thu mua với giá cả để sản xuất làm hàng cao cấp, hàng xuất khẩu.

Những “phụ phẩm” ngoài thân Keo như cành, nhánh, cây nhỏ cong, xấu có thể bán cho nhà máy giấy, ứng dụng làm copha trong xây dựng thay vì dùng làm củi như trước đây. Do vậy, bạn có thể yên tâm trồng Keo Lai. Sau khi thu hoạch, Gỗ Keo Lai sẽ được các nhà máy lớn thu mua, phục vụ sản xuất.

Bây giờ bạn đã biết trồng cây gì để làm giàu nhanh chưa? Keo Lai là một sự lựa chọn tốt cho bạn tham khảo. Hãy tìm hiểu thêm các đặc tính và cách chăm sóc Cây Keo Lai để có được hiệu quả cao kinh tế cao nhất nhé!