CHIA SẺ

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

TRỒNG KEO LAI GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ CỦA NHIỀU CHỦ VƯỜN

Gần đây, Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn nhận được hợp đồng cung cấp 25.000 Cây Keo Lai giống cho chủ vườn tên là Dương Xanh, ở ấp 3, Đồng Tiến, Đồng Phú, Bình Phước. Được biết với 25.000 Cây Keo giống này sẽ được trồng cho 10h rừng ( 2.500 cây/ha).

Chúng tôi có hỏi là tại sao ông lại chọn Cây Keo Lai mà không chọn giống cây khác cho đầu tư của mình? Ông cho biết trồng Cây Keo Lai giống là giải pháp đầu tư có giá trị kinh tế cao và ít tốn kém.


Cây Keo Lai giống

Ông Dương Xanh nói rằng đây là khoản đầu tư dài của ông. Theo ông, hiện nay nhu cầu gỗ ít, vì vậy, cần nhiều các loại cây gỗ rừng trồng và tái chế. Do đó, các loại gỗ trồng như cây keo là ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa, xã hội đang có nhu cầu nhiều về gỗ Chàm Bông Vàng và gỗ Cây Keo Lai. Vì vậy, trồng Cây Keo là giải pháp tốt cho thị trường.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường xuất khẩu gỗ, các sản phẩm xuất khẩu cũng bị các nước nhập khẩu kiểm tra nguồn gốc, chất lượng và bảo vệ môi trường. Giải pháp trồng Cây Keo Lai giống là phù hợp nhất, đảm bảo không bị thiệt hại về kinh tế sau này.


Vườn ươm Keo Lai giống được trồng theo từng dãy

Bên cạnh đó, cây Keo rất dễ sống, đặc biệt là sống ở khu vực đồi núi, vùng sườn dốc hay có gió mà Cây Cao Su không trồng được. Cây Keo Lai cho thu hoạch chỉ 4 đến 7 năm. Vì vậy, đầu tư vào trồng Cây Keo giống thì một thời gian sau sẽ có thu hoạch gấp mấy chục lần ban đầu.

Vào thời điểm Cây Cao Su đang rớt giá, nhiều nhà vườn điêu đứng. Nếu các nhà vườn có đất trống thì họ thường chọn trồng các lọai cây khác. Cây Keo là giải pháp an toàn. Trồng Cây Keo Lai chỉ sau 4 – 5 năm thu hoạch là có lãi. Khi đó, tùy từng điều kiện sẽ tái cơ cấu trồng lại Cây Cao Su hay Cây Điều…